PVOIL tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng mua xăng dầu
Việc triển khai các phương thức bán hàng linh hoạt là PVOIL Easy và PVOIL mobile không chỉ tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng mua xăng dầu mà còn giúp tăng tỷ trọng bán lẻ của PVOIL.
Cửa hàng xăng dầu của PVOIL tại Thái Thịnh, Quận Đống Đa, Hà Nội. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN
Việc triển khai các phương thức bán hàng linh hoạt là PVOIL Easy và PVOIL mobile không chỉ tạo Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PVOIL) cho biết, sau hơn 1 năm triển khai chương trình ứng dụng giải pháp thẻ điện tử, đọc mã QR code trên thiết bị di động của tài xế và nhân viên bán hàng (chương trình PVOIL easy) tại các cửa hàng xăng dầu trong hệ thống của Tổng Công ty, sản lượng xăng dầu bán ra từ phương thức này tăng trưởng mạnh qua các tháng.
Cụ thể, luỹ kế cả năm 2018 đạt hơn 10.700 m3, vượt 7% kế hoạch, trong đó sản lượng tháng 12/2018 đạt 2.600 m3, tương đương sản lượng của hơn 20 cửa hàng xăng dầu của PVOIL.
Bên cạnh đó, chương trình PVOIL easy cũng giúp gia tăng lợi ích cho khách hàng là các doanh nghiệp có phương tiện vận tải hoạt động trên toàn quốc.
Theo đó, khách hàng thành viên được cấp hạn mức tín dụng, thanh toán trả chậm và trả nợ vào cuối kỳ cho đơn vị kinh doanh đã ký hợp đồng; có thể mua xăng dầu tại mọi cửa hàng xăng dầu PVOIL trên cả nước và vẫn được thanh toán trả chậm.
Các chủ doanh nghiệp vận tải được cung cấp công cụ quản lý thông minh, hiện đại, cài đặt trên máy tính và thiết bị di động, kiểm soát giao dịch mua xăng dầu mọi lúc, mọi nơi.
Tài xế không phải mất thời gian chờ viết hoặc in hóa đơn khi mua hàng, không phải thực hiện thủ tục thanh toán mà các giao dịch được cập nhật và tổng hợp đầy đủ trên hệ thống quản lý.
Cùng với chương trình PVOIL easy, PVOIL cũng triển khai dự án PVOIL mobile để gia tăng tỷ trọng bán lẻ, tập trung vào thị trường ngách là các khu vực chưa có cửa hàng xăng dầu cố định hoặc phát sinh nhu cầu theo mùa vụ như: các khu công nghiệp, khu kinh tế, các công trình xây dựng, khai thác mỏ.
Cụ thể, PVOIL đã đầu tư 13 tỷ đồng cho 13 xe bồn cấp phát có gắn trụ bơm để cung cấp xăng dầu đến tận nơi cho khách hàng.
Mặt khác, các xe bồn có trụ bơm có thể vận hành như xe bồn thông thường, phục vụ nhu cầu vận chuyển xăng dầu đến các cửa hàng xăng dầu của các đơn vị thành viên PVOIL.
Đến nay, sau hơn 1 năm đưa vào triển khai, các xe bồn cấp phát đã phát huy tối đa hiệu quả với sản lượng trung bình 41,2m3/xe/tháng (cao nhất là 103m3/xe/tháng), lợi nhuận trung bình đạt 502 đồng/lít
Tổng Giám đốc PVOIL Cao Hoài Dương cho biết, trong bối cảnh cạnh tranh gay gắt trên thị trường xăng dầu hiện nay, việc ứng dụng công nghệ mới để nâng cao khả năng cạnh tranh và mở rộng thị trường cũng như việc phát triển các giải pháp mới mang tính tiên phong, đột phá trong công tác bán hàng như PVOIL Easy và PVOIL Mobile sẽ mang lại hiệu quả cao cho Tổng Công ty.
Vì vậy, đây sẽ là các giải pháp mà PVOIL tiếp tục thực hiện trong năm 2019 này để nâng tỷ trọng bán lẻ xăng dầu lên 26% trong tổng sản lượng xăng dầu bán ra dự kiến là 3,2 triệu m3 xăng dầu./.